Trang bị kiến thức về thiết bị bếp gas công nghiệp

Trước đây, con người phải sử dụng những phương thức thô sơ để tạo ra năng lượng nấu chín thức ăn. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học – kỹ thuật, các phát minh đã ra đời và trong đó phải kể đến các nguồn nguyên nhiên liệu. Trong thế kỉ XXI, thiết bị bếp công nghiệp về cơ bản được chia thành hai loại, một loại dùng điện và một loại dùng gas. Ngày hôm nay, xuanvietphat.com xin được chia sẻ những kiến thức quan trọng khi sử dụng sản phẩm. Hy vọng bộ cẩm nang này sẽ giúp ích cho bạn đọc!

Hệ thống nguyên tắc cần đảm bảo khi sử dụng bếp gas

Những lưu ý dưới đây vừa áp dụng cho hệ thống bếp nhà hàng, vừa đúng với gian bếp gia đình. Do đó, các bạn cần tuân thủ chặt chẽ và nghiêm ngặt.

thiet-bi-bep-cong-nghiep-bep-gas

Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét đến vị trí đặt bếp.  Khu vực này phải thực sự chắc chắn và có độ cao phù hợp với người đầu bếp. Bếp gas công nghiệp có kích thước lớn nên chiếm nhiều diện tích. Nó cần được đặt cách tường tối thiểu 15cm và cách trần nhà 100cm. Chúng ta tuyệt đối không để bếp gas ở gần các vật liệu dễ cháy như giấy… Đặc biệt, chúng ta phải tránh xa những nơi có nguy cơ phát lửa – điển hình là gần ổ cắm, công tắc điện. Ngoài ra, các bạn có thể bố trí thêm các tấm cách nhiệt vào tường.

Thiết bị bếp công nghiệp luôn vận hành mạnh mẽ. Hơn thế nữa, trong một nhà hàng, người ta thường sử dụng một hệ thống các loại bếp và máy móc. Chính vì vậy, nhiệt lượng sinh ra trong quá trình đun nấu là khó tránh khỏi. Đây là lý do mà các bạn cần phải giữ cho không gian bếp thực sự thông thoáng. Các bạn nên làm tăng sự thông thoáng bằng cách mở cửa sổ. Chuyên nghiệp hơn là lắp đặt hệ thống khử mùi.

Thứ ba, khi không sử dụng bếp nữa, các bạn phải khóa van gas thật cẩn thận. Nếu phát hiện có khí gas rò rỉ, việc đầu tiên phải làm là khóa van bình gas lại, mở hết các cửa sổ. Để đảm bảo an toàn, chúng ta tuyệt đối không được dùng ổ cắm, công tắc điện trong phòng (tương tự như vậy với diêm và bật lửa). Sau đó, bạn hãy gọi ngay đơn vị cung cấp gas hoặc trung tâm bảo hành bếp để có được sự hỗ trợ kịp thời.

bep-au-6-hong-co-lo-nuong

Trong quá trình chế biến thức ăn, chúng ta không sờ lên mặt bếp vì nó rất nóng.

Hướng dẫn vệ sinh bếp gas công nghiệp

Để không gian nhà hàng thực sự sạch sẽ từ A đến Z, chúng ta không thể bỏ qua khâu vệ sinh thiết bị bếp công nghiệp. Đối với bếp gas, người ta chia thành hai nhóm là bếp gas âm và bếp dương. Trong đó các nhà hàng, canteen của nhà máy – xí nghiệp thường sử dụng bếp dương. Chính vì vậy, xuanvietphat.com xin được hướng dẫn chi tiết về cách làm sạch sản phẩm này.

Trước tiên, chúng ta cần chắc chắn rằng van gas đã được khóa cẩn thận, sau đó mới tiến hành công tác vệ sinh.

Đợi đến lúc bếp nguội hoàn toàn, các bạn hãy tháo kiềng bếp ra rồi ngâm vào dung dịch nước sôi pha nước rửa bát loãng. Thời gian ngâm khoảng từ 10 đến 15 phút, xà phòng và nước ấm sẽ cùng tác động làm mềm mảng bám cũng như làm tan dầu mỡ. Các bạn cần chú ý, chúng ta không sử dụng xà phòng vì nó có tính xút mạnh (NaOH), có khả năng ăn mòn kiềng.

bep-au-ket-hop-chien-phang-co-chan-berjaya

Sau quá trình ngâm, các bạn hãy cọ kiềng cẩn thận với nước ấm sạch, tránh chà xát mạnh tay. Trong trường hợp vẫn tồn dư những mảng bám cứng đầu, các bạn có thể kết hợp thêm kem tẩy đa năng dùng cho đồ bếp. Để “đặc trị” những vết bẩn cứng đầu ở góc, chúng ta nên dùng dụng cụ cạo chuyên dụng vệ sinh thiết bị bếp công nghiệp để làm sạch. Trong quá trình cạo, chúng ta cần nhẹ tay, tránh việc bếp bị xước, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Sang công đoạn thứ ba, chúng ta chuyển sang bề mặt bếp gas dương. Ở đây, các bạn  có thể ứng dụng một mẹo rất hay và hiệu nghiệm, đó là dùng nước cơm. Khi khô, dung dịch nước cơm sẽ thấm dầu mỡ. Vào thời điểm này, chúng ta có thể dễ dàng lau sạch mặt bếp bằng nước ấm và giẻ mềm.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về thiết bị bếp gas công nghiệp, cụ thể là cách sử dụng cũng như vệ sinh. Các bạn đã có thêm những kinh nghiệm quý giá phải không nào!

Ngoài dòng bếp gas, chúng tôi – xuanvietphat.com còn cung cấp bếp điện và các thiết bị inox bếp công nghiệp.

Nếu các bạn cần được cập nhật thông tin chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN LẠNH XUÂN VIỆT PHÁT

VPGD: TT30 – Khu đô thị Văn Phú – Hà Đông – Hà Nội.

Xưởng sản xuất: phố Linh Quang, Thanh Liệt, Hà Nội.

Địa chỉ sửa chữa, bảo dưỡng: 88 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0983 643 886 – 0243 559 0553

Email: thietbinhahang886@gmail.com

Bài Viết Liên Quan